ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ใช้ARDUINO ควบคุม2 BUTTION 2LED

                                                                         Nattaphon

int buttonPin = 2;                         
int buttonPin1 = 4;                     
int ledPin =  13;                         
int ledPin1 =  11;                     
boolean buttonState = 0;
boolean buttonState1 = 0;
void setup() {
      pinMode(ledPin, OUTPUT);
      pinMode(buttonPin, INPUT);
      pinMode(ledPin1, OUTPUT);
      pinMode(buttonPin1, INPUT);
}

void loop() {
  if (buttonState == HIGH) {
         digitalWrite(ledPin, LOW);
      } else {
         digitalWrite(ledPin, HIGH);
      }
       buttonState1 = digitalRead(buttonPin1);

      if (buttonState1 == HIGH) {
         digitalWrite(ledPin1, LOW);
      } else {
         digitalWrite(ledPin1, HIGH);
      }
}
เชื่อมต่อสายไฟสามเส้นเข้ากับบอร์ดสองเส้นแรก5VและGNDเชื่อมต่อเข้ากับบอร์ดรังผึ้งเพื่อให้สามารถเข้าถึงแหล่งจ่ายและแรงดัน5V สายที่สามต่อไปที่ขา2 ถึงขาข้างหนึ่งของปุ่มกด ปุ่มขาเดียวกันนั้นเชื่อมต่อผ่านตัวต้านทานและขาอีกข้างของปุ่มเชื่อมต่อกับแหล่งจ่ายไฟ 5 โวลต์
เมื่อไม่ได้กดปุ่มสวิตช์ led จะไม่ติดสถานะเป็น HIGH ส่วน ส่วนเมื่อกดปุ่ม led จะติด สถานะเป็นLOW
ผิดตรงไหนสามาเพิ่มเติมได้ครับหรืออยากแนะนำตรงไหนบอกเพิ่มได้นะครับ
                 

ความคิดเห็น

  1. แจ่มมาก ความรู้เริ่มจาก ไม่รู้แต่มีความพยายาม และอดทน

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คู่มือการใช้ tinkercad เบื้องต้น

คู่มือการใช้งานเบื้องต้น 1.tinkercad               t inkercad คือ  โปรแกรมออกแบบที่ทำงานบน Web Browser  ที่ช่วยในการออกแบบวงจรและยังสามารถจำลองการทำงานของวงจรได้อีกด้วย อีกทั้งยังช่วยในการออกแบบงานจำพวก3dได้อีกด้วยทั้งนี้ทั้งนั้นเราของยกมาแค่การออกแบบวงจรก่อนนะครับ ขั้นตอนการใช้โปรแกรมเบื้องต้น 1.เปิดโปรแกรม หน้าตาโปรแกรมก็จะประมาณนี้คับ 2.เมื่อเปิดโปรแกรมเสร็จแล้วให้ไปที่ Circuits  > try Circuits 3.จากนี้เราก็สามารถเขียนวงจรได้แล้ว 4.ถ้าเราต้องการที่จะเปลี่ยนสีสายของสายที่ใช้ต่อหรือพวกledให้ทำการคลิกทีอุปการณ์และเลือกได้เลย วิธีการนี้ใช้ได้กับการเปลี่ยนค่าตัวต้านทานด้วยเช่นกัน   5.ถ้าเราต้องการที่จะจำลองการทำงานให้เราไปที่ code จากนั้นก็ทำการเขียนได้เลยแต่ในtinkercadมันสามารถเขียนcodeได้หลายแบบมีดังนี้    6.เรามาจำลองการทำงานดูกันเลยดีกว่า ให้เราไปเขียนcodeให้เสร็จก่อนจากนั้นให้ไปกดที่ start simulation จากนั้นมันก็จะทำงานตามที่เราเขียนcode ใว้   7.โปรแกรม...

เรียนรู้ โมดูล A4988 ควบคุม Stepper Motor

จัดทำโดย นายปิยะศักดิ์   ไตรเลิศ       แผนกเมคคาทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร นายณฐกร      โชติบุตร      แผนกเม ค คาทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร A4988 คือ    โมดูล A4988 ควบคุม Stepper Motor A4988 มีขาใช้งานทั้งหมด 16 ขา ซึ่งแบ่งเป็นขาไฟเลี้ยง 2 ขา , คอนโทรล 8 ขา และ Output 4 1. แรงดันขับมอเตอร์ 9 - 35 V (ไฟเลี้ยง) ขา  VMOT,GND กระแสสูงสุด35v 2. แรงดันทำงาน 3 - 5.5 V (ไฟควบคุม)   ขา  VDD,GND 3. ขา 2B,2A,1A,1B เป็นขาสำหรับในการเสียบ motor bipolar 4. ขาSTEP คือควบคุมการหมุนของมอเตอร์ ความเร็วในการหมุน     ขาDIR    คือเป็นการระบุ ทิศทาง องศา  5. ขาSleep และ Reset สองขานี้ จะต่อเข้าด้วยกัน เนื่องจากขา Sleep จะทำหน้าที่ส่งกำลังไฟฟ้าน้อยที่สุดที่ทำได้ให้มอเตอร์ ในขณะที่มอเตอร์ยังไม่หมุน เพื่อเป็นการประหยัดพลังงาน ส่วนขา Reset จะกำหนดจุดเริ่มแรกในการหมุนของมอเตอร์  6.  MS1 - MS3 ทั้ง 3 ขานี้จะใช้ในการกำหนด Step Resolut...

ทำความรู้จัก ลอจิกเกต (LOGIC GATE)

ลอจิกเกต (LOGIC GATE) ลอจิกเกต หรือ ประตูสัญญาณตรรกะ เป็นตัวดำเนินการทางตรรกศาสตร์ซึ่งรับข้อมูลเข้าอย่างน้อยหนึ่งตัว มาคำนวณและส่งข้อมูลออกหนึ่งตัว การทำงานของเกตนิยมเขียนอยู่ในรูปพีชคณิตแบบบูล เมื่อนำเกตต่าง ๆ มาประกอบเป็นวงจรจะได้วงจรตรรกะ ซึ่งเป็นวงจรดิจิทัลประเภทหนึ่ง เกตนิยมสร้างโดยใช้ไดโอดและทรานซิสเตอร์ในวงจรอิเล็กทรอนิกส์ แต่ก็สามารถสร้างโดยใช้วงจรรีเลย์, แสง หรือกลไกอื่น ๆ ได้ด้วย เกตพื้นฐาน เกตพื้นฐานมีทั้งหมด 7 ตัว ได้แก่ OR, AND, NOT, NOR, NAND, XOR และ XNOR เกตที่กล่าวมานี้ไม่ได้เป็นอิสระต่อกัน กล่าวคือเกตบางตัวสามารถสร้างโดยเกตตัวอื่น ๆ ได้ เช่น NOR สามารถสร้างจาก OR ตามด้วย NOT เป็นต้น ในจำนวนเกตพื้นฐานนี้ มีเพียง NAND หรือ NOR ตัวใดตัวหนึ่งก็สามารถสร้างเกตที่เหลือทั้ง 7 ตัวได้ ตัวดำเนินการที่ใส่ไว้เป็นตัวดำเนินการของพีชคณิตแบบบูล OR gate เกต OR คือเกตที่ให้สัญญาณขาออกเป็น 0 เมื่อสัญญาณขาเข้าทุกตัวเป็น 0 และจะให้สัญญาณขาออกเป็น 1 เมื่อสัญญาณขาเข้าตัวใดตัวหนึ่งเป็น 1 เป็นความหมายเดียวกับตรรกะ "หรือ" มีตัวดำเนินการคือ + ตารางค่าความจริงของเกต OR เป็นดังนี้ No...